วันพฤหัสบดีที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2555

ประเด็นเด็ด 7 สี ตอน โจรกรรมรถข้ามชาติ

สวัสดีครับ ท่านผู้อ่านทุกท่าน ช่วงนี้ข่าวการโจรกรรมรถยนต์ มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนรายการข่าวประเด็นเด็ด 7 สี ทางช่อง 7 ได้จัดทำสกุ๊ปพิเศษ เกี่ยวกับการโจรกรรมรถข้ามชาติ นำเสนอรูปแบบของขบวนการโจรกรรมรถมาหลายวันติดต่อกัน ทำให้ผู้อ่านที่ได้รับชมสกุ๊ปข่าวนี้มีความกังวลใจไม่น้อยต่อรูปแบบการโจรกรรมรถยนต์ในปัจจุบันซึ่งมีหลากหลายกลวิธี ทั้งขโมยโดยใช้กุญแจผี หรืออุปกรณ์ต่อตรงต่างๆ, ถูกลวงจากแก๊งแชร์รถยนต์, ลวงเหยื่อให้นำรถมาเป็นรถเช่าแล้วส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน, ลวงให้เหยื่อกู้เงินโดยใช้รถจักรยานยนต์ค้ำประกัน แล้วนำรถส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน เป็นต้น

ในคืนวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2555 รายการประเด็นเด็ด 7 สี ได้นำเสนอตอนสุดท้ายของการโจรกรรมรถข้ามชาติ โดยแนะนำวิธีการระวังและป้องกันรถยนต์ ให้มีความเสี่ยงให้น้อยที่สุดที่จะถูกการโจรกรรมในรูปแบบต่างๆ ทางรายการได้ไปสัมภาษณ์ ร.ต.ท. ประดิษฐ์ ศรีฟอง ถึงแนวทางในการป้องกันรถจากการถูกโจรกรรม ซึ่ง ร.ต.ท. ประดิษฐ์ ศรีฟอง ได้นำเทคโนโลยี ระบบจับขโมยผ่านดาวเทียม TOD ANTI-THEFT GPS Tracking system ของบริษัททีโอดีให้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยป้องกันรถยนต์ของตัวเองด้วยครับ



บทสัมภาษณ์ของ ร.ต.ท. ประดิษฐ์ ศรีฟอง ลูกค้าบริษัททีโอดี ในรายการประเด็นเด็ด 7 สี

สุดท้ายทางทีโอดี หวังว่าคำแนะนำของ ร.ต.ท. ประดิษฐ์ ศรีฟอง จะช่วยให้ผู้อ่านทุกท่าน ได้ใช้เป็นแนวทางในการป้องกันรถสุดที่รักให้อยู่กับเราไปโดยตลอดครับ ในบทความหน้าทีโอดีจะมานำเสนอ จุดลักลอบขนย้ายรถข้ามแดน และกลยุทธที่คนร้ายใช้ในการขนรถข้ามแดนมาให้ท่านผู้อ่านได้รับทราบต่อไปครับ อย่าลืมติดตามอ่านกันนะครับ

ส่วนท่านที่สนใจระบบติดตามและป้องกันรถยนต์ผ่านดาวเทียมของทีโอดี สามารถเข้าไปชมรายละเอียดได้ที่ http://www.tod.co.th/gps_tracking_antitheft ครับ ^.^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น